จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คํารณรงค์เลือกตั้ง


อย่าถามว่าท้องถิ่นให้อะไรแก่ท่านบ้าง แต่ถามว่าท่านให้อะไรแก่ท้องถิ่นบ้าง เป็นคำที่ คุ้นหูกันดีโดย ดัดแปลง มาจาก วาทะ ของประธานาธิบดี จอน เอฟ เคนเนดี้ อันที่จริง คำนี้ท่านประธานาธิบดีแคนเนดี้ไม่ได้คิดเอง แต่คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นวาทะ ของท่านประธานาธิบดีเคนเนดี้ ปัจจุบันท้องถิ่น หลายแห่งผู้สมัครหลายคนใช้มอตโต้ เปลี่ยน โดยแก้คำให้สอดคล้องกับท้องถิ่น คนในท้องถิ่นมักไม่คิดว่าท่านลอกมาจากใคร 
           การคิด คํารณรงค์เลือกตั้ง(ท่านสามารถอ่านได้เพิ่มเติมที่นี่คลิก)  ควรคิดให้สื่อความหมายเดียวกัน เพียงแต่เปลี่ยนข้อความให้หลากหลาย และให้สอดคล้องกับใบปลิวรายละเอียดที่ท่านทำขึ้น  เช่นหากท่าน
คิดว่าโรงเรียนเทศบาลของท่านไม่ดี ท่านจะปรับปรุงให้ดี ขึ้น  การ จะสื่อว่าโรงเรียนเทศบาลไม่ดี 1 การที่นักเรียนไปเรียนโรงเรียนอื่นที่ไม่ใช่ของเทศบาลทั้งที่อยู่ไกล  2 อาจารย์สอนไม่พอ  ท่านอาจแซวว่า เวลาท่านนายกหาผู้ช่วยงานคนสวยหาได้ทันที หาครูให้โรงเรียนเทศบาลทำไมนายกไม่รีบดำเนินการ 3 อาคารสถานที่แออัด นายกอาจโดนกล่าวว่าเวลาตกแต่งเทศบาลเกินความจำเป็นแล้วรีบ แต่เวลาปรับปรุงโรงเรียนให้ลูกหลานชาวบ้านไม่คิดทำ  หากท่านคิดได้เหมือนไม้ที่แตกกิ่งก้านเท่าใด จะเป็นประโยชน์ใน การหาเสียงมาก
จาก http://www.thaimayor.com/teera/index.php/2011-06-21-04-04-22/124-election-campaign

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น